Tản mạn về thông bảo trong VLTK phiên bản 3D

Nhằm tạo một môi trường cân bằng trong Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D, nhà phát hành VNG đã áp dụng hình thức vận hành thuê bao và không bán các vật phẩm gây mất cân bằng trong cửa hàng. Ngoài đơn vị tiền tệ là vàng, mọi giao dịch trong trò chơi này còn sử dụng một loại “ngân lượng” đặc biệt, được gọi là thông bảo.
Tản mạn về thông bảo trong VLTK phiên bản 3D
Thực chất, với những trò chơi mới, nhu cầu sử dụng ngân lượng để thực hiện các giao dịch, nâng cấp trang bị, học võ công,… là điều hoàn toàn cấp thiết. Trong Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D, vàng càng trở nên có giá. Game thủ Thiên_Tà bày tỏ quan điểm rằng vàng rất cần thiết cho những nhân vật đạt cấp 80. Game thủ này chia sẻ: “Nếu đua đồ thì mỗi ngày tốn 1.000 vàng vẫn không đủ. Đối với những game thủ pro sẽ tự có cách kiếm vàng. Nhưng nhìn chung đa số sẽ thiếu, giá vàng chắc chắn tăng cao. nhu cầu sử dụng vàng rất lớn”.
Thông bảo chính là vật ngang giá trung gian làm nhiệm vụ cân đối thị trường. Khi quy đổi Zing Xu thành thông bảo, điều đó đồng nghĩa với chuyện người chơi đang nắm giữ một loại đơn vị tiền tệ để tiến hành giao dịch với người chơi khác. Thông Bảo được xem như một loại tiền tệ cao cấp có tính chất hai chiều. Ngoài việc đổi giờ chơi cho mình, bạn cũng có thể đổi với người khác để nhận lại vàng.
Tản mạn về thông bảo trong VLTK phiên bản 3D
Cách làm này đã giúp giải quyết vấn đề không đủ khả năng nạp phí định kỳ tháng của một số game thủ có hầu bao hạn chế. Người chơi chỉ cần siêng năng săn vàng là có thể đổi thông bảo lấy giờ chơi, vừa tiết kiệm vừa có động lực gắn bó hơn với game ở mọi phương diện. Hơn nữa, loại tiền trung gian này ít nhiều xóa nhòa đi những yếu tố đời thực, đồng thời tạo nên những hoạt động giao thương tấp nập đậm chất tiểu thuyết võ hiệp.
Nếu ngày xưa người chơi ngại nạp tiền mua đồ khi trải nghiệm các game không thu phí thì giờ đây họ không còn phải ngại vì đây là quyền lợi chính đáng mà mỗi cá nhân được hưởng. Có lẽ không quá đáng khi nhìn nhận hệ thống thông bảo là một biểu hiện tích cực về mặt dịch vụ của một phiên bản có thu phí và không bán những vật phẩm ảnh hưởng đến sức mạnh nhân vật.
Cuối cùng, dù là một loại tiền ảo nhưng Thông Bảo lại có thể tạo nên một sự gắn kết rất thực trong một thế giới giang hồ hiệp nghĩa, sẵn sàng tương trợ, chia sẻ với nhau mọi thứ, kể cả thời gian trải nghiệm. Đây là một điểm nhấn độc đáo mà chỉ Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D mới có.

Nhận xét