LMHT: Trò chuyện cùng cựu xạ thủ của Fnatic Puszu

Như các bạn cũng đã biết, Fnatic vừa thay đổi vị trí xạ thủ trong đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của họ bằng Rekkles, một người chơi tài năng đến từ Thụy Điển. Mới đây, trang LOLesports đã có một buổi trò chuyện ngắn với Puszu, cựu thành viên của Fnatic về Fnatic và những dự định cho tương lai của anh ấy nữa.
Anh có thể chia sẻ về tình trạng hiện tại của anh được chứ?
Mong ước hiện tại của tôi là được chơi trong LCS Mùa Xuân nhưng việc này là không thể khi các đội tuyển tham gia LCS đã ổn định. Tôi chúc họ được may mắn. Tôi đang ngừng hoạt động một thời gian để kiếm nơi có thể chơi miễn phí mà không bị làm phiền. Nhưng tôi vẫn giữ vững phong độ như ở vòng chung kết thế giới. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ tham gia một đội nghiệp dư và cố gắng giành vé tham gia LCS Mùa Hè.
LMHT: Trò chuyện cùng cựu xạ thủ của Fnatic Puszu
Mọi người thường biết đến anh trong vai trò xạ thủ của Fnatic suốt mùa giải thứ ba. Anh có thể nói một chút lý do Fnatic quyết định chọn anh vào vị trí đó cũng như chuyển YellOwStaR về vị trí hỗ trợ?
Theo tôi, họ chọn tôi mà không phải người khác là do họ muốn có một vài động lực, lịch luyện tập mỗi ngày rõ ràng để mọi thứ có thể thay đổi khác những gì trước khi tôi tham gia. Tôi nghĩ rằng YellOwStaR biết cậu ấy có thể là một người hỗ trợ tốt và thích nghi nhanh với vị trí đó. Cậu ấy luyện tập rất nhiều và trở thành một người hỗ trợ tuyệt vời nhất trong khi nhiều người không tin vào quyết định đó.
Thử thách nào là khó khăn nhất khi anh vào đội ngay giữa mùa giải?
Thử thách duy nhất là học cách chơi với cả đội. Tôi từng chơi solo trong một thời gian dài nên điều khó khăn nhất là có cùng suy nghĩ với YellOwStaR, vì chúng tôi là những xạ thủ rất khác nhau. Chúng tôi thường xuyên bất đồng quan điểm nhưng không bao giờ cãi nhau. Sau khi học cách nghĩ cùng một hướng và lựa chọn thật chính xác, chúng tôi bắt đầu chiến thắng. Rất nhiều người hỏi tôi về sự lo lắng khi thi đấu, nhưng thực ra chỉ có duy nhất một lần tôi lo lắng, đó là trận đấu đầu tiên với MYM. Và sau đó, tôi không bao giờ lo lắng về bất cứ trận đấu nào khác.
Anh chỉ là xạ thủ tạm thời phải không?
Đúng vậy. Tôi đã chơi ở LCS Mùa Hè và khi chúng tôi được thi đấu tại vòng chung kết thế giới, Rekkles đã luyện tập với cả đội. Thực ra tôi đã muốn Rekkles được chơi ở vòng chung kết thế giới sau khi chúng tôi biết mình đã làm được. Cậu ấy lại muốn tôi chơi ở mùa giải đó. Vì thế chúng tôi có chung mối liên hệ với nhau. Chúng tôi rất thân nhau. Cậu ấy hỏi tôi một vài câu hỏi về xạ thủ, tôi cũng vậy.
Việc Fnatic đã để mắt đến Rekkles từ trước có ảnh hưởng đến sự cố gắng hay tập trung của anh không?
Họ đã có Rekkles trong suốt thời gian đó và tôi cũng biết điều ấy ngay từ đầu. Hơn nữa tôi không có gì để chứng tỏ khả năng bởi tôi là người mới. Sự cố gắng và tập trung của tôi đến từ việc khiến cả đội tự hào.
Mặc dù tham gia thi đấu với Fnatic ở giữa mùa giải nhưng anh và đồng đội đã giành được vị trí thứ tư tại vòng chung kết thế giới mùa ba. Anh có thể chia sẻ đôi chút cảm nghĩ về vòng chung kết thế giới mùa ba cũng như trận đối đầu với Cloud 9 tại vòng tứ kết?
Khi chúng tôi để thua Vulcun ở trận đầu tiên, tôi không biết phải nghĩ gì, và tôi nghĩ đồng đội mình cũng vậy. Nhưng điều đó không ảnh hưởng đến chúng tôi. Không ai cảm thấy chán nản và thực ra tôi nhớ là không có ai buồn vì điều đó. Chúng tôi tiếp tục lối chơi của mình và không chọn ngẫu nhiên nữa. Từ sau đó, chúng tôi tiếp tục mỗi trận đấu theo cách của riêng mình.
Khó khăn duy nhất của chúng tôi khi đó là chúng tôi phải chơi tuần cuối, nhưng lại không biết họ có chiến thuật bí mật hay luyện tập tướng mới nào không. Đó là bất lợi của chúng tôi.
Một vài người biết đến anh thành công ở các cuộc thi khác không phải Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt là bóng đá và điền kinh. Anh có thể chia sẻ một vài thành công của mình ở các môn thể thao đó và làm cách nào anh có thể cân bằng giữa các hoạt động thể thao và thể thao điện tử?
Rất khó để giải thích nhưng tôi luôn yêu các trò chơi hơn các hoạt động thể thao. Khi còn trẻ, tôi thường chơi game sau khi học xong. Tôi đã từng tham gia vài cuộc thi chạy nước rút và đều chiến thắng. Tôi có khả năng bẩm sinh ở những hoạt động này bởi tôi chưa từng luyện tập để tiến xa hơn trong các lĩnh vực đó. Nhưng nó chỉ kéo dài trong vài năm. Tôi nhớ lần đầu tiên chiến thắng giải chạy nước rút cùng lứa tuổi, cảm giác rất tuyệt và đó cũng là kỉ niệm đáng nhớ nhất. Tôi cũng nghĩ rằng tôi có thể theo đuổi bóng đá để kiếm sống nhưng tôi cần phải luyện tập rất vất vả. Tôi còn trẻ và tôi cũng chưa nghĩ gì về vấn đề đó.
Theo GAMELANDVN

Nhận xét