Thị trường game di động Trung Quốc tăng trưởng mạnh

Theo các báo cáo mới được iResearch công bố, thị trường trò chơi trực tuyến tại Trung Quốc đã cán mốc doanh thu 22,4 tỉ nhân dân tệ trong quý ba vừa qua. So với quý ba năm ngoái, thị trường trò chơi trực tuyến tại Trung Quốc tăng trưởng 41,4%, còn nếu so sánh với quý hai vừa qua thì mức tăng trưởng là 10,7%. Tính riêng mảng trò chơi di động, doanh thu toàn thị trường đã cán mốc 3,57 tỉ nhân dân tệ, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường game di động Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Theo iResearch, nguyên nhân sự tăng trưởng mạnh của ngành game Trung Quốc trong quý ba vừa qua là do sinh viên được nghỉ hè và các công ty game chi mạnh tay trong việc quảng bá. Doanh thu của các trò chơi đã tăng trưởng ổn định trong suốt quý ba vừa qua và tốc độ tăng trưởng doanh thu từ tập khách hàng sinh viên là đáng kể nhất. Với chất lượng được cải thiện, vòng đời của các webgame đã được kéo dài và các trò chơi di động đã tăng trưởng một cách chóng mặt. Nguyên nhân của sự tăng trưởng vượt bậc của mảng game di động tại Trung Quốc trong quý ba vừa qua là việc Tencent phát hành trò chơi di động thông qua nền tảng WeChat và QQ Mobile.
Thị trường game di động Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Cổ phiếu của các công ty hoạt động trong mảng game di động đã tăng trưởng mạnh mẽ. Các công ty chuyên phát triển game cho điện thoại cơ bản như OurPalm hay ZQGame cũng đã chuyển hướng sang điện thoại thông minh. Nhiều công ty mới chưa từng tham gia vào ngành game như Ultrapower, Tangel Publishing hay Phoenix Publishing & Media cũng nhảy vào làm thị trường game di động tại Trung Quốc thêm phần sôi động. Sát nhập là việc xảy ra thường xuyên trong ngành này.
Tổng hợp từ iResearch Trung Quốc
Theo GAMELAND Mobile

Nhận xét