LMHT: Hỏi nhanh đáp gọn về Vel’Koz (2)

Tiếp nối bài viết lần trước, GameLandVN tiếp tục tổng hợp các thông tin liên quan đến Vel’Koz từ đội ngũ thiết kế game của Riot Games thông qua một chủ để thảo luận trên Reddit. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!
LMHT: Hỏi nhanh đáp gọn về Vel’Koz (2)
Vel’Koz là một quái vật có vòi trong khi các tướng hư không khác đều khá giống côn trùng. Vel’Koz cao cấp hơn các tướng khác hay chỉ là một chủng loài khác?
RiotOpeli: Chỉ là một chủng loài khác.
Tại sao chiêu cuối của Vel’Koz có sức mạnh phép thuật cộng thêm thấp nhưng sát thương cơ bản lại cao mà không phải ngược lại?
Riotrepertoir: Chúng tôi cố ý cho Tia Phân Hủy Sự Sống (R) một sức mạnh phép thuật cộng thêm thấp và sát thương cơ bản cao để nó có hiệu quả trong bất kỳ tình huống nào nếu được dùng chính xác. Nếu sức mạnh phép thuật cộng thêm quá cao, Vel’Koz sẽ rất thoải mái đè bẹp những đối thủ cấp thấp và “nghèo khổ” hơn. Chúng tôi muốn chiêu cuối thật tốt khi Vel’Koz dẫn trước nhưng cũng không phải hoàn toàn áp đảo kẻ địch.
LMHT: Hỏi nhanh đáp gọn về Vel’Koz (2)
Giọng của Vel’Koz sẽ được thay đổi trong trang phục Vel’Koz Cỗ Máy Chiến Đấu? Vel’Koz sẽ liên minh với tướng nào trong Liên Minh Huyền Thoại? Bản nhạc trong trailer The Arrival có bản đầy đủ không?
Kyugene: Trang phục Vel’Koz Cỗ Máy Chiến Đấu sẽ có giọng khác. Vel’Koz thậm chí còn không làm bạn được với các tướng khác. Bản nhạc trong trailer The Arrival không có bản đầy đủ.
Có phải trang phục Vel’Koz Cỗ Máy Chiến Đấu được tạo ra dựa trên những cỗ máy Sentinel trong Matrix Revolutions?
Kyugene: Có một ít. Nhiều âm thanh được lấy ý tưởng từ đó.
Vel’Koz có thể đi rừng trong mùa giải thứ 4 được không?
Riotrepertoir: Chúng tôi không nghĩ đó là vai trò Vel’Koz có thể làm tốt, nhưng chúng tôi có thể sai. Vel’Koz khá chật vật trong rừng và phụ thuộc nhiều vào việc lấy được hai bùa đầu tiên. Nếu có áp lực từ Vi, Elise, Lee Sin… thì Vel’Koz sẽ khá yếu đuối.
LMHT: Hỏi nhanh đáp gọn về Vel’Koz (2)
Vel’Koz mạnh nhất khi nào? Đầu, giữa hay cuối trận?
Riotrepertoir: Tôi nghĩ là giai đoạn giữa trận và giai đoạn đầu của cuối trận. Vì nội tại của Vel’Koz mạnh dần theo cấp của Vel’Koz, hắn có lợi thế hơn nhiều so với các nhân vật cấp thấp hơn trong thời điểm đó. Nhưng nếu bạn có thể dùng Phân Hạch Plasma trúng đối thủ, Vel’Koz cũng rất mạnh ở giai đoạn đầu.
Riot muốn Vel’Koz được dùng như thế nào?
Riotrepertoir: Chúng tôi nhận thấy có lẽ điều quan trọng nhất khi chơi Vel’Koz là kiên nhẫn khi một trận chiến xảy ra, ném Phân Hạch Plasma và Vết Rách Hư Không để gây sát thương, dùng Phá Vỡ Kết Cấu để giữ khoảng cách và dùng Tia Phân Hủy Sự Sống lên đối thủ khi cảm thấy an toàn.
Tôi thấy rằng tất cả các tướng mới được phát hành hoặc làm lại trong thời gian qua đều có một kỹ năng nào đó để di chuyển (bộ kĩ năng của Yasuo, nội tại của Jinx, Truy Cùng Diệt Tận của Lucian…) nhưng Vel’Koz lại không hề có. Có lý do nào không?
Riotrepertoir: Chúng tôi cố tình làm Vel’Koz không có kỹ năng di động nào, nhưng đó không phải là một xu hướng hay gì cả. Dựa trên hình dạng và cốt truyện của nhân vật, cho Vel’Koz kỹ năng di chuyển sẽ không hợp lý chút nào.
LMHT: Hỏi nhanh đáp gọn về Vel’Koz (2)
Vel’Koz là nữ hay nam? Tôi biết rất nhiều người muốn có một nữ quái vật hư không.
Riotsubninja: Theo tôi được biết, Vel’Koz vốn là nam hoặc không giới tính.
Việc khó nhất khi tạo bộ kĩ năng của Vel’Koz là gì?
Riotsubninja: Làm cho một kĩ năng mà bạn phải đứng yên trong thời gian dài cảm thấy thật hài lòng và không quá mạnh mẽ. Phần lớn bộ kĩ năng được thiết kế để Vel’Koz có thể vào vị trí và sử dụng chiêu cuối hiệu quả.
Riot có nghĩ Vel’Koz sẽ nổi bật trong vai trò hỗ trợ giống như Annie hay không? Zilean và Vel’Koz có quan hệ gì không?
Riotsubninja: Tôi đã thấy vài người trong máy chủ thử nghiệm PBE dùng Vel’Koz làm hỗ trợ. Chúng tôi nghĩ Vel’Koz có thể làm khá tốt, nhưng không hẳn tốt hơn các tướng khác đang được dùng làm hỗ trợ. Tuy nhiên Phân Hạch Plasma của Vel’Koz rất mạnh ở đường dưới.
Có trang phục nào đang được làm cho Vel’Koz không?
Riotsubninja: Tôi thích Quý Ông Vel’Koz (nón cao, kính một tròng, bắn ra tia nhạc cổ điển).
Còn tiếp …
Theo GAMELANDVN.COM

Nhận xét