Tin đồn: Shanda Games bán mình với giá 500 triệu đô

Theo một số thông tin từ Trung Quốc cho hay, một trong những công ty game hàng đầu tại nước này là Shanda Games chuẩn bị bán mình với giá 525 triệu đô la Mỹ. Chính xác hơn thì Shanda Games là một phần trong gói 500 triệu đô la Mỹ đi kèm với 2 công ty con khác của tập đoàn Shanda là Shanda Literature và Ku6. Người mua được cho là tập đoàn Alibaba, một “lính mới” trong ngành công nghiệp game Trung Quốc.
Tin đồn: Shanda Games bán mình với giá 500 triệu đô
Alibaba là “đối trọng” của Amazon tại Trung Quốc, với giá trị trên 100 tỉ đô la Mỹ và vừa bắt đầu tiến công ngành công nghiệp game. Vẫn chưa rõ Alibaba có chấp nhận mua gói này hay không và đây cũng chỉ mới dừng ở mức tin đồn. Cả Shanda Games và Alibaba đều từ chối bình luận về thông tin này. Nhưng cũng theo các tin đồn hiện có, nếu Shanda Games không chấp nhận bán mình cho Alibaba thì người mua rất có thể là Tencent hoặc Baidu.
Theo báo cáo tài chính quý 03/2013 của Shanda Games, số lượng người dùng trả tiền hàng tháng của họ đã giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái vì “sự cập nhật các tính năng miễn phí nhằm gắn bó game thủ” vào các tựa game trực tuyến trên PC do Shanda Games phát hành. Ngược lại, số người chi trả cho các trò chơi di động của họ tăng 43,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu nhập của họ trong quý 03/2013 là 182,9 triệu đô la Mỹ, trong đó lợi nhuận là 132 triệu đô la Mỹ, sụt giảm 1,3% so với quý 03/2012.
Tài sản đáng giá nhất của Shanda Games có lẽ Eyedentity Games, công ty phát triển trò chơi trực tuyến Dragon Nest tại Hàn Quốc. Ngoài ra, Shanda Games cũng có một số công ty con tại Đông Nam Á và Hàn Quốc. Hiện tại, Shanda Games chuẩn bị trình làng hai tựa game “khủng” do Square Enix tại Trung Quốc là Final Fantasy XIV Online và Million Authur.
 Theo GAMELANDVN.COM

Nhận xét