Bàn về sức mạnh của Braum trên đấu trường LCS

Braum là tướng hỗ trợ mới nhất và khác biệt nhất của Liên Minh Huyền Thoại: thay vì yếu đuối và có khả năng cứu bồ hoặc trâu bò và thích lao vào đối thủ thì Braum có tất cả. Braum có thể nhảy vào giữa đồng đội và đối thủ, chặn sát thương đồng thời dạy cho đối phương một bài học vì dám đụng tới gà nhà. Khả năng cơ động bất ngờ của Braum đã giúp vị tướng này trở thành kẻ đi đầu vững chắc cho cả đội.

Chuẩn bị

Có hai điều mà game thủ chuyên nghiệp đều đồng ý: Braum có thể lên trang bị trâu bò để tận dụng sức mạnh từ Nấp Sau Ta và Tối Kiên Cường hoặc lên trang bị hiệu ứng và tốc độ để đảm bảo khả năng khai chiến. Dù là hướng nào, Braum của các game thủ chuyên nghiệp luôn có một lượng lớn máu, giáp và kháng phép từ ngọc. Bảng bổ trợ có đôi chút khác biệt: 0/9/21 cho tốc độ hoặc 0/21/9 để trâu bò còn 0/16/14 đem lại sự cân bằng cho cả hai.
Bàn về sức mạnh của Braum trên đấu trường LCS

Đi đường

Giai đoạn đi đường của Braum khá thú vị. Những người chơi hỗ trợ tại LCS đều đồng ý rằng Braum thiếu khả năng bám trụ để trở thành tướng mạnh nhất, thiếu sát thương nếu hụt Tuyết Tê Tái và dễ bị kéo máu từ xa. Tuy nhiên, theo Vander của ROCCAT thì Braum cân sức với hầu hết đối thủ vì đối thủ của hắn rất khó chơi khô máu vì nội tại và khiên của Braum.

Ngược lại, Braum phối hợp tốt với hầu hết các tướng đi rừng nhờ khả năng gây choáng từ xa với Tuyết Tê Tái. Braum sẽ khởi đầu bằng một điểm vào Tuyết Tê Tái, sau đó nâng Tối Kiên Cường và Nấp Sau Ta. Braum sẽ nâng tối đa các kĩ năng này theo đúng thứ tự đó, tất nhiên là trừ chiêu cuối Băng Địa Chấn.

Braum và Lucian là một bộ đôi đường dưới tuyệt vời, bởi nội tại của Lucian đem lại hai cộng dồn cho nội tại của Braum, nhưng Braum cũng rất mạnh khi chống lại Lucian nhờ khả năng chặn chiêu cuối bằng Tối Kiên Cường. Braum mạnh nhất là khi chống lại những đối thủ không có khả năng chạy trốn vì hắn có thể bám theo và làm choáng đối thủ. Braum yếu nhất trước những tướng có khả năng kéo máu và thoát giao tranh, chẳng hạn như Morgana.

Đường dưới đầy nam tính

Graves và Braum được xem là “bộ đôi ria mép” nhưng lại khá yếu ở đường dưới. Cả hai đều kém khi chống lại những đối thủ kéo máu từ xa và tầm bắn ngắn của Graves khiến việc cộng dồn nội tại của Braum gặp khó khăn. Dù vậy, Braum có thể bù đắp cho điểm yếu về cuối game của Graves bằng cách chặn các kĩ năng định hướng và đòn đánh thường bởi tầm bắn ngắn của Graves biến tướng này thành mục tiêu ngon lành cho đối thủ. Ngoài Graves, Braum còn có thể giúp Corki đứng yên một chỗ và tuôn ra toàn bộ lượng sát thương của mình.

Giao tranh tổng

Trong giao tranh, Braum cực kỳ cơ động khi có khả năng khởi đầu cùng các tướng đỡ đòn nhờ Nấp Sau Ta và Băng Địa Chấn, đặc biệt là khi được hỗ trợ bởi những tướng có khả năng khống chế diện rộng và đồng bọn cùng lao lên để “dọn xác” những mục tiêu bị trúng đòn của Braum.

Khi bị đối thủ tấn công, Braum có thể dùng chiêu cuối để kéo dài thời gian cho đồng đội kịp phản ứng, điều đã xảy ra trong trận đấu giữa Cloud 9 với LMQ.

Cuối cùng, Braum có khả năng cứu bồ cực tốt cho xạ thủ của mình. Trong trận giao tranh ở bên dưới, nRated của SK Gaming đã dùng Tối Kiên Cường để chặn sát thương của Orianna và Lucian vào Kayle của Jesiz, cứu Twitch của CandyPanda và sử dụng Băng Địa Chấn để mở đường cho một pha quét sạch.

Lược dịch từ lolesports.com
Theo: Gameland VN

Nhận xét