Bàn về sức mạnh của Kayle tại đấu trường LCS

Trong các mùa giải LCS hồi năm ngoái, Kayle đã thống trị đấu trường chuyên nghiệp bằng trang bị Song Kiếm Tai Ương, và sau những thay đổi về trang bị cũng như kĩ năng Trừng Phạt, Kayle lại mất đi sự ưu ái của game thủ. Nhưng đó cũng không phải là dấu chấm hết cho Kayle bởi Thiên Thần Phán Quyết đã nhanh chóng trở lại trong năm nay. Điều gì khiến Kayle có thể trở lại nhanh như thế?

Bộ kĩ năng linh động

Bộ kĩ năng của Kayle giúp cô nàng này thích hợp ở cả ba đường trên, dưới và giữa, bởi khả năng làm được mọi thứ cùng một lúc.
Bàn về sức mạnh của Kayle tại đấu trường LCS
Hiệu ứng cơ bản: Kayle có rất nhiều hiệu ứng trong các kĩ năng mà không phải phụ thuộc vào các trang bị. Chiêu cuối của Kayle cũng là độc nhất vô nhị trong game khi nó giúp đồng đội miễn nhiễm với sát thương trong một thời gian ngắn. Dù có bị dẫn trước xa đến mức nào, Kayle vẫn có thể bảo vệ mục tiêu quan trọng nhất của đội.
Nội tại Nhiệt Huyết Thần Thánh cũng giúp Kayle giảm giáp và kháng phép của địch tối đa đến 15% bất kể trang bị. Điều này không chỉ có ích cho Kayle mà còn giúp đồng đội của Kayle có thể gây sát thương cao hơn.
Sát thương tăng nhanh: Kayle có sát thương tăng rất cao theo thời gian. Khi kích hoạt Công Lý Thịnh Nộ, Kayle nhận được nguồn sát thương ổn định từ đòn đánh cơ bản như một xạ thủ. Trừng Phạt đem lại sát thương khá cao khi kết hợp với Công Lý Thịnh Nộ và Nhiệt Huyết Thần Thánh.

Mua trang bị

Bộ kĩ năng linh hoạt cho phép Kayle lựa chọn trang bị linh hoạt và biến Kayle thành một trong những tướng cơ động nhất LCS khi xét về cách lên trang bị.
Bàn về sức mạnh của Kayle tại đấu trường LCS
Nanh Nashor là một trong những vật phẩm đáng chú ý. Overpow của ROCCAT cho biết mình “không thể nghĩ ra một cách lên đồ nào không có Nanh Nashor nhờ tốc độ đánh kết hợp với sức mạnh phép thuật kha khá và giảm 20% hồi chiêu.” Tất cả các chỉ số của trang bị này đều hữu ích cho Kayle. Sức mạnh phép thuật tăng sức mạnh cho các kĩ năng, sát thương tăng theo cấp số nhân khi kích hoạt Công Lý Thịnh Nộ, còn giảm hồi chiêu cho phép Kayle dùng Công Lý Thịnh Nộ gần như liên tục.
Ngoài Nanh Nashor, một số vật phẩm khác cũng rất tốt cho Kayle. Do Kayle sử dụng đòn đánh cơ bản khá nhiều, Song Kiếm Tai Ương là một lựa chọn tốt khi nó đem lại thêm khả năng dồn sát thương và sự cơ động. Tuy nhiên, Mũ Phù Thủy Rabaddon cũng đem lại lượng sát thương khổng lồ đồng thời tăng mạnh khả năng hồi máu của Kayle.
Gần đây, các game thủ LCS bắt đầu mua thêm Cuồng Cung Runaan dù nó không có khả năng đánh lan như Công Lý Thịnh Nộ nhưng nó giúp Kayle đánh trúng nhiều tướng hơn bằng nội tại của mình và nâng cao sức mạnh của cả đội. Nguồn sát thương này giảm bớt khả năng hồi máu của Kayle nên trong trận đánh với Copenhagen Wolves, SK Gaming đã sử dụng đến ba tướng dỡ đòn là Braum, Jarvan và Renekton để Kayle và Twitch tha hồ gây sát thương từ sau những “bức tường thịt” kiên cố của mình.
Tóm lại, Kayle cho phép bạn chọn lối chơi riêng của mình tùy vào món trang bị thứ hai: Cuồng Cung Runaan để phá giáp và sát thương ổn định, Mũ Phù Thủy Rabaddon để tăng hồi máu và sát thương còn Song Kiếm Tai Ương cho khả năng dồn sát thương nhanh chóng.

Đối thủ

Kayle mạnh nhất khi chống lại những tướng cận chiến không có khả năng kéo máu từ xa hay hồi máu vì Kayle có thể đánh từ xa và thả diều nhờ hiệu ứng làm chậm từ Trừng Phạt. Overpow cho biết Kayle mạnh với mọi đối thủ, nhờ khả năng dọn lính và trụ đường lâu dài ít hao năng lượng, cùng với tốc độ di chuyển để thoát gank hoặc giúp đồng đội gank, chưa kể đến chiêu cuối cho phép Kayle chơi hổ báo mà vẫn có thể phục hồi sau sai lầm.
Bàn về sức mạnh của Kayle tại đấu trường LCS
Điểm yếu của Kayle là giai đoạn đầu trận đấu, đặc biệt là khi đối đầu với những tướng cơ động với khả năng khống chế cứng (hard cc). Do không có kĩ năng dịch chuyển, Kayle rất dễ bị gank nhất là trước Lee Sin hoặc Elise. Tuy nhiên, những hiệu ứng trong bộ kĩ năng giúp Kayle luôn có khả năng tạo dấu ấn trong trận đấu dù tụt lại rất xa. Hiện tại, Kayle có 7 trận thắng và 6 trận thua ở đường giữa nhưng thi đấu tốt hơn ở đường trên với 4 thắng và 1 thua. Dù không thật mạnh ở đường trên trong giai đoạn đầu trận đấu nhưng khả năng tăng sát thương cho cả đội và bảo vệ mục tiêu quan trọng giúp Kayle rất hữu ích trong đội hình ba xạ thủ (xạ thủ, pháp sư, đi rừng). Gambit Gaming đã dùng một đội hình như thế để đánh bại Alliance dù Kayle của Darien khởi đầu với bằng việc lên bảng đếm số 4 lần.
Ackerman của LMQ nghĩ rằng sự trỗi dậy của Kayle ở đường trên là do rất nhiều tướng đỡ đòn ở đường trên đã bị giảm sức mạnh. Việc này cho phép người đi đường trên đóng góp hiệu ứng cho đội như Kayle hay Lulu trở nên mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, việc khám phá sức mạnh của Cuồng Cung Runaan cũng giúp đỡ Kayle khá nhiều khi đem lại khả năng đẩy lẻ hoặc giao tranh tổng tùy vào nhu cầu của cả đội. Kayle chắc chắn sẽ tiếp tục hiện diện trong LCS một thời gian dài với sự linh hoạt trong cách lên trang bị, bộ kĩ năng nhiều hiệu ứng và sát thương không tệ của mình.
Lược dịch từ lolesports.com
Theo: Gameland VN

Nhận xét