Dota Truyền Kỳ: Vol’jin là tướng ký danh tháng Năm

Theo các thông tin mà VNG mới công bố, tướng ký danh tháng Năm trong Dota Truyền Kỳ là một thành viên đến từ tộc Trol: Vol’jin. Quỷ Y Độ Nhân Vol’jin là một tướng hỗ trợ với khả năng hồi máu cực kỳ hiệu quả. Người chơi Dota Truyền Kỳ chỉ cần điểm danh đủ 7 ngày liên tục là có thể sở hữu được Vol’jin.

Khái quát

Vol’jin là tướng hệ trí và được xếp ở vị trí hàng sau. Điểm mạnh của Vol’jin là khả năng hồi máu cho cả đội và làm choáng nhiều mục tiêu cùng lúc.

Ngoài các chỉ số cơ bản, Vol’jin ở cấp độ 90 còn có thêm các chỉ số thuộc tính khác như: ma bạo (115), hồi máu (2660), hồi năng lượng (792), né (10), xuyên giáp (25), giảm tiêu hao năng lượng (15%), tăng hiệu quả trị liệu (110%) và tăng kháng cấm phép (30%).

Kĩ năng

Thủ Vệ Tử Thần: Tấn công các tướng địch và liên tục gây sát thương phép. Khi Vol’jin đạt tới cấp độ 90, mỗi đợt tấn công kĩ năng này có thể gây 576 sát thương phép.
Độc Tà Thuật: Hồi máu cho đồng đội xung quanh với nhiều đợt tương tự kĩ năng Hồi Phục của Enchan. Khi Vol’jin đạt cấp 90, mỗi đợt trị liệu sẽ làm tăng 288 máu cho đồng đội.
Thuốc Tê Liệt: Gây choáng lần lượt nhiều mục tiêu và gây sát thương phép (nhân đôi hiệu quả khi mục tiêu dính đòn là bóng hoặc thuộc loại lính được triệu hồi). Kĩ năng này có khả năng gây ra 360 sát thương phép khi Vol’jin đạt tới cấp 90.
Bùa Chú: Gây sát thương theo thời gian, có xác xuất khiến mục tiêu bị dính chiêu nhận thêm sát thương phép. Ở cấp độ 90, Bùa Chú của Vol’jin có tổng sát thương là 1440 cùng xác xuất 10% khiến địch nhận thêm sát thương phép. Hiệu quả kĩ năng duy trì trong 8 giây.

Xây dựng đội hình

Với chỉ số tăng hiệu quả trị liệu cao (110% ở cấp độ 90, giới Cam), cộng thêm đặc điểm của Độc Tà Thuật là hồi máu cho cả đội nên khả năng hồi máu (trị liệu) của Vol’jin là cực kỳ hiệu quả. Vol’jin còn có thể dùng Thuốc Tê Liệt làm choáng nhiều mục tiêu.
Đáng lưu ý, Bùa Chú (kỹ năng giới Tím) của tướng này còn có xác suất khiến mục tiêu phải nhận thêm sát thương phép khiến Vol’jin có khả năng tăng hiệu quả đối với các đội hình gây sát thương phép.
Ngoài ra, Vol’jin cũng có thể gây sát thương phép với Thủ Vệ Tử Thần (tuyệt kĩ). Vị trí đứng ở hàng sau cũng giúp Vol’jin có thể thoải mái hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ đồng đội và gây sát thương của mình.
Đội hình phòng thủ: Vol’jin – Dazzle – Jakiro – Omni – Abaddon
Điểm mạnh của đội hình này là sức chống đỡ và kéo dài trận chiến rất cao nhờ khả năng hồi máu của Vol’jin, Dazzle (nhiều mục tiêu/toàn đội) và Omni, Abaddon (một đồng đội). Bên cạnh đó, Thuốc Tê Liệt (làm choáng nhiều mục tiêu) của Vol’jnin; Bất Tử (giúp đồng đội sống sót dù chỉ còn 0 HP) của Dazzle; Thần Hộ Mệnh, Chúc Phúc (kháng sát thương vật lí) và Miễn Dịch (kháng sát thương phép) của Omni; Hồi Quang (chuyển sát thương nhận thành máu để hồi cho bản thân), Khiên Bóng Tối (bảo vệ một đồng đội khỏi một lượng sát thương) và Băng Trảm (giảm sát thương phép cho cả đội) của Abaddon sẽ khiến địch gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với đội hình này.



Đội hình khống chế: Vol’jin – Silencer – Jakiro – Medusa – Centaur
Đội hình này có thể là đối thủ cực kì khó chịu, với đội hình gồm các tướng có khả năng khóa phép, giảm năng lượng dùng để sử dụng kĩ năng (Silencer), làm choáng/vô hiệu hóa nhiều mục tiêu (Medusa, Centaur, Vol’jin và Jakiro). Các tướng này sẽ lần lượt khiến đối phương khó sử dụng được kĩ năng cũng như tấn công mà lại phải liên tục nhận sát thương phép từ Vol’jin, Jakiro, Silencer và sát thương vật lí của Medusa.


Đội hình sát thương phép: Vol’jin – Jakiro – Phoenix – Lich – Centaur
Bùa Chú của Vol’jin có xác xuất giúp tăng sát thương phép mục tiêu dính chiêu phải nhận, do đó sẽ rất hiệu quả khi kết hợp với các tướng gây sát thương phép như Jakiro, Phoenix và Lich. Khả năng chống chịu sát thương của đội hình này được đảm bảo với Centaur là lá chắn chủ lực cùng sự hỗ trợ từ Giáp Băng của Lich. Thêm vào đó, Jakiro có Phủ Băng (làm chậm và vô hiệu hóa nhiều kẻ địch) cùng với Thuốc Tê Liệt của Vol’jin sẽ giúp cả đội giảm được lượng lớn sát thương.

Theo: GAMELANDVN.COM

Nhận xét