Cao thủ VCS A nói về xu hướng sát thủ đường giữa

Đã có một thời những sát thủ tung hoành ngang dọc khắp bản đồ. Chỉ cần một giây lơ là thôi, bạn hoàn toàn có thể bị trả giá bằng chính mạng sống của mình. Đó là thời điểm mà với sự tính toán chính xác cộng thêm một chút cương quyết, thậm chí ở giữa lòng địch nhưng những sát thủ như Zed, Talon hay Fizz đều có thể tiễn chủ lực của đối phương lên bảng trong tích tắc. Tuy nhiên với những thay đổi gần đây, chúng ta buộc lòng phải suy nghĩ lại về vấn đề này. Hôm nay các bạn hãy cùng thảo luận và đưa ra ý kiến cùng với các người chơi đường giữa hàng đầu ở VCS A nhé.
Đã có một thời những sát thủ tung hoành ngang dọc khắp bản đồ. Chỉ cần một giây lơ là thôi, bạn hoàn toàn có thể bị trả giá bằng chính mạng sống của mình. Đó là thời điểm mà với sự tính toán chính xác cộng thêm một chút cương quyết, thậm chí ở giữa lòng địch nhưng những sát thủ như Zed, Talon hay Fizz đều có thể tiễn chủ lực của đối phương lên bảng trong tích tắc. Tuy nhiên với những thay đổi gần đây, chúng ta buộc lòng phải suy nghĩ lại về vấn đề này. Hôm nay các bạn hãy cùng thảo luận và đưa ra ý kiến cùng với các người chơi đường giữa hàng đầu ở VCS A nhé.

Những rào cản vô cùng to lớn của mọi sát thủ
Ở phiên bản hiện tại thì những vị tướng sát thủ đã không còn mạnh như trước với meta-tank hiện nay, thay vào đó những sự lựa chọn pháp sư có khả năng cấu rỉa từ xa sẽ tốt hơn” – SF5.Lovida nói.
Quá nhiều kĩ năng khống chế, cực khó để hoàn thành nhiệm vụ, có thể nói sát thủ đường giữa đã out-meta” – HND.iLoda cho biết thêm.
Maokai, Sejuani hay Nautilus là những vị tướng đặc trưng dàn trải ở các vị trí, đang chiếm đóng Đấu Trường Công Lí với một tần suất vô cùng ấn tượng. Với khả năng bảo kê và kiểm soát giao tranh rất tốt, số phận của những sát thủ sẽ trở nên rất khốn đốn khi luôn ở trong tầm ngắm của những tên lực sĩ này. Dù có thể hạ gục mục tiêu trọng yếu của đối phương, rất có thể những sát thủ sẽ khó toàn mạng trở về. Cũng không ít lần, ngay cả những cao thủ thoát thân như Zed, LeBlanc hay Fizz cũng không thể thoát khỏi “một tỉ” kĩ năng khống chế trước khi kịp làm bất cứ điều gì.

Một thời đại không còn bóng đêm

Trong quá khứ, nhiệm vụ của bạn đơn giản chỉ là tiễn chủ lực của đối phương lên bảng một cách nhanh nhất có thể. Giai đoạn đầu trận, nếu bạn chơi thực sự tốt và có thể lăn quả cầu tuyết trước đối phương thì giai đoạn sau đó sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên có vẻ như thời gian gần đây, nếu bạn chọn một sát thủ, ngay lập tức bạn sẽ được chăm sóc rất tận tình bởi không chỉ người đi rừng mà có thể là cả người đi đường trên và hỗ trợ của đối phương. Với câu hỏi cho rằng các sát thủ vẫn có thể chơi một cách áp đảo ở giai đoạn đi đường, và nếu chiếm được ưu thế một vài mạng trước đối phương rồi tạo áp lực bằng cách đẩy lẻ ở giai đoạn sau trận đấu, liệu điều đó còn khả thi?

Những sát thủ phép thuật vẫn có thể trụ lại trên Đấu Trường Công Lí
Bất kì khi nào bạn (sát thủ) mạnh hơn và không ngần ngại đương đầu với bất cứ thành viên nào của đối phương, bạn hoàn toàn có thể làm thế, nhưng điều đó đòi hỏi một sự chăm sóc kĩ lưỡng của đồng đội ngay từ đầu” – suy nghĩ của GFL.KoW.
Nếu đủ xanh thì cách chơi này vẫn hiệu quả, tuy nhiên để tối ưu thường chúng ta sẽ phải chọn những sát thủ vật lí, mà điều đó sẽ gây bất lợi khi trận đấu kéo dài và các tướng đỡ đòn của địch càng trở nên mạnh mẽ” – SF5.Lovida lo ngại.
ZOT.Henry lại cho rằng: “Mình nghĩ Jayce hoặc Zed có thể vẫn làm được điều này, và có một món đồ khá hay là Rìu Đen ở phiên bản mới, nó có chỉ số xuyên giáp và thời gian hồi chiêu rất ấn tượng, khả hợp lí để giúp đẩy lẻ và đương đầu với những vị tướng đỡ đòn“.
Với tình trạng hiện nay, khi mà giao tranh 5 đấu 5 trở nên quan trọng và được chú ý hơn, các tướng đường trên cũng luôn sẵn sàng Dịch Chuyển, các đội tuyển thường sẽ lưu tâm vào farm và kiểm soát bản đồ hơn hơn là ép mình vào một canh bạc đầy rủi ro nếu quá đặt hi vòng vào việc giúp các tướng sát thủ đàn áp đối phương. Bởi nếu mọi thứ không diễn ra đúng kế hoạch, bạn sẽ thua thiệt đối phương trong khả năng bảo vệ rồng hay baron, những nguồn lợi không thể bỏ qua ở thời điểm hiện tại. Do đó, rõ ràng việc dọn dẹp lính thật nhanh, cắm mắt bảo vệ bản thân một cách an toàn của các pháp sư như Oriana, Ziggs hay Azir sẽ “việc nhẹ lương cao” hơn là việc lúc nào cũng phải rình rập, lao vào tấn công hạ gục con mồi bất chấp phải đặt mình vào thế nguy hiểm của các sát thủ. Hơn nữa, ở các trận đấu chuyên nghiệp và đẳng cấp cao, sự an toàn bao giờ cũng được đề lên hàng đầu hơn là việc dựa vào sự tỏa sáng của những cá nhân.

Thật kiên nhẫn …

Mặc dù những cỗ xe tăng vẫn đang chiếm ưu thế trên Đấu Trường Công Lí với Đá Tỏa Sáng hay phù phép Quỷ Lửa ngay từ những thời điểm rất sớm của trận đấu. Tuy nhiên, những cao thủ cho rằng vẫn còn đó những lối đi, các sát thủ vẫn có thể khiến cho đối thủ của mình phải “sống trong sợ hãi” và không dám đẩy cao đường. Và áp lực vô hình đó sẽ giúp các đồng minh kiểm soát bản đồ tốt hơn.

Rìu Đen phiên bản mới sẽ giúp những sát thủ vật lí trở lại?
Fizz và Kassadin! Hai vị tướng này cần thời gian, và họ sẽ cực kì khó chịu và chứng tỏ được bản thân mình từ sau phút 25 trở đi” – SF5.Lovida.
LeBlanc và Fizz, tôi sẽ ưu tiên LeBlanc nhiều hơn” – GFL.KoW.
Mình chọn LeBlanc và Ahri, còn nếu không có hai vị tướng này thì sẽ là Zed” – HND.iLoda cho biết thêm.
Có thể thấy rằng họ đều khá e ngại, dè dặt và không còn đặt quá nhiều hi vọng vào những sát thủ vật lí “nhất kích tất sát” như Zed hay Talon nữa, mà đa phần đều lựa chọn những vị tướng phép thuật, có thể với khả năng tối ưu hóa chỉ số thời gian hồi chiêu, họ sẽ dẻo dai hơn và tạo được nhiều đột biến trong giao tranh cũng như giữ được sự an toàn cho chính mình.
Phải cực kì kiên nhẫn! – Đó là tôn chỉ của những sát thủ ở thời điểm hiện nay. Bạn hãy chờ những người đồng đội của mình lao vào trước, đừng vội sử dụng toàn bộ những gì mình có, cứ chờ đợi, cấu rỉa nhiều nhất có thể và hãy chỉ thực sự lao vào quyết liệt khi đối phương đã yếu máu. Hãy cố gắng nhẫn nại vì rất khó để hạ gục những tướng đỡ đòn một cách nhanh chóng. Nhưng nếu người đi đường giữa của đối phương chọn Cho’Gath hay Urgot thì sao? Chắc chắn bạn sẽ không muốn chọn một sát thủ đâu, đối phương quá cứng cáp và sở hữu những kĩ năng khống chế vô cùng đáng sợ. Tại sao ư? Những pháp sư có khả năng cấu rỉa mạnh từ xa và có thể duy trì lượng sát thương đều đặn trong giao tranh sẽ tốt hơn rất nhiều. Các tuyển thủ kể trên đều cho rằng Azir, Cassiopeia, Kog’Maw hay thâm chí là Ziggs, Orianna sẽ là lựa chọn tốt hơn. Tuy có yếu đuối, thiếu hụt năng lượng và sự cơ động ở giai đoạn đầu trận, nhưng nếu được chăm sóc kĩ càng thì họ sẽ tăng tiến sức mạnh rất nhanh chóng và trên hết, cực kì an toàn!

Những sát thủ đường giữa đang lụi tàn?
Như vậy, ai trong chúng ta cũng đều đồng ý rằng “thời hoàng kim” của những sát thủ đường giữa đã ở lại phía sau. Đa phần người chơi đều hướng đến sự an toàn, chắc chắn hơn là đặt mình vào một canh bạc đầy rủi ro. Tuy nhiên, với những “fan ruột” của Zed, LeBlanc hay rất nhiều vị tướng sát thủ khác, niềm đam mê và phấn khích đối với những pha giết người chớp nhoáng sẽ không bao giờ tắt. Liệu xu hướng của các cuộc chiến đường giữa ở Đấu Trường Công Lí sẽ diễn ra như thế nào, chúng ta hãy chờ xem ở VCS A cuối tuần này nhé.
Tổng hợp từ lienminh.garena.vn.
GAMELANDVN.COM

Nhận xét