LMHT: Sử dụng hiệu quả phép bổ trợ Dịch Chuyển

Có nhiều cách để sử dụng Dịch Chuyển và cũng có nhiều cách Dịch Chuyển được sử dụng nhưng lại không hiệu quả. Hãy xem anh chàng Jeremy gợi ý về cách sử dụng phép bổ trợ Dịch Chuyển dành cho những người chơi thi đấu ở đường trên hoặc đường giữa nhé.
Không nên dùng Dịch Chuyển để trở lại đường từ sau phút thứ tám của trận đấu. Trước đó thì không vấn đề gì nhưng sau phút thứ tám mà dùng Dịch Chuyển về đường thì tệ lắm.

Trường hợp duy nhất mà các bạn nên dùng Dịch Chuyển về đường sau phút thứ tám là khi có hai đến ba đàn lính đang tập trung lại. Kể cả khi có một đàn lính đang tiến đến trụ thì cũng không đáng để Dịch Chuyển đâu, bạn nên bỏ đi thôi.
Bạn nên tìm cơ hội để sử dụng Dịch Chuyển xuống đường dưới rồi ăn rồng. Lí do việc giữ Dịch Chuyển sau phút thứ tám là rất quan trọng vì lúc đó là lúc đồng đội ở đường dưới của bạn đạt cấp 6. Nếu Dịch Chuyển về đường, hãy nhớ dùng nó vào trụ để có thời gian hồi thấp hơn.
Ở cấp 1, có thể ăn một bãi quái rừng, về nhà, sau đó sử dụng Dịch Chuyển lên đường và có lợi thế về điểm kinh nghiệm.

Cách tốt nhất để dùng Dịch Chuyển là để gank. Khu rừng và đường dưới sẽ là những điểm hẹn tuyệt vời để gank. Mấu chốt là bạn cần giao tiếp với đồng đội để họ chuẩn bị cho bạn. Hãy nhờ đồng đội cắm mắt ở sâu một chút để bạn có thể Dịch Chuyển đến và tìm kiếm cơ hội tận dụng con mắt đó.
Bạn cũng có thể dùng Dịch Chuyển để đẩy lẻ. Đẩy lên cao, Dịch Chuyển đến chỗ đồng đội chuẩn bị giao tranh. Hãy chắc là bạn cho đồng đội biết rằng bạn có thể Dịch Chuyển, nhờ họ cắm mắt khi sắp giao tranh để bạn tranh thủ đẩy lẻ trước đã.
Nếu đối mặt với một kẻ địch có Dịch Chuyển, bạn nên dự đoán là hắn sẽ Dịch Chuyển đến bất kì pha giao tranh nào mà bạn Dịch Chuyển đến. Hãy cố dùng Dịch Chuyển trước đối phương. Nó sẽ mang lại nhiều lợi ích dù bạn có đến giao tranh trước một hay hai giây, đặc biệt là nếu bạn có kĩ năng khống chế hoặc dồn sát thương.
Khi dùng Dịch Chuyển, đừng Dịch Chuyển thẳng đến trước mặt đối phương. Thay vào đó, hãy Dịch Chuyển ra phía sau chúng và tạo thành thế gọng kìm để hạn chế kẻ địch chạy trốn. Tình huống duy nhất khi bạn có thể Dịch Chuyển thẳng trước mặt đối phương là đồng đội bạn dụ được đối phương lên cao và dụ chúng giao tranh.
Dịch Chuyển phải mất 3,5 giây, tức là đủ thời gian để địch lùi lại nếu bạn biến đến trước mặt chúng. Khi bạn đã tạo ra thế gọng kìm, hãy chắc là đồng đội có thể phối hợp với bạn hoặc ít nhất là đứng đợi một tí khi bạn Dịch Chuyển đến để cùng đánh nhau. Đôi khi bạn có thể Dịch Chuyển rất đẹp nhưng cuối cùng lại thành ra chả ra sao vì bạn phải một đấu ba còn đồng đội lúc đấy mới chạy đến.
Hãy chắc rằng bạn nấp ở sau trụ hoặc trong bụi rồi mới Dịch Chuyển để đối thủ không thể cản trở bạn được. Nếu Dịch Chuyển rồi bất ngờ bị phá thì đồng đội bạn có thể sẽ rơi vào thế bất lợi đấy. Đừng quên là có nhiều thứ bạn có thể Dịch Chuyển đến nhé: nội tại của Zac, cờ của Jarvan, lồng đèn của Thresh, đường hầm của Rek’Sai…
Đừng sợ dừng Dịch Chuyển nếu bạn nhận ra bạn sắp có một pha giao tranh bất lợi. Nó sẽ được giảm thời gian hồi rất nhiều nên cũng không thành vấn đề đâu.
GAMELANDVN.COM

Nhận xét