Kết quả chia bảng chung kết thế giới 2015

Vào 03h00 sáng nay (13/09/2015 – theo giờ Việt Nam), Riot Games đã tổ chức bốc thăm chia bảng cho giải đấu chung kết thế giới 2015 (hay giải vô địch thế giới League of Legends World Championship 2015). Tham gia giải đấu này có 3 đội tuyển đến từ Hàn Quốc, 3 đội tuyển đến từ Trung Quốc, 3 đội tuyển đến từ Bắc Mỹ, 3 đội tuyển đến từ Châu Âu, 2 đội tuyển đến từ Đài Loan, 1 đội tuyển đến từ Thái Lan và 1 đội tuyển đến từ Brazil.
Tham dự lễ bốc thăm chia bảng của chung kết thế giới 2015 có ba tuyển thủ/cựu tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp là RapidStar, Froggen và Cool.

Quy tắc chia bảng của vòng bảng chung kết thế giới như sau: Không một bảng nào có 2 đội tuyển đến từ một khu vực. Mỗi bảng phải có 1 đội hạt giống số 1, 2 đội hạt giống số 2 và 1 đội hạt giống số 3.
Bảng A của chung kết thế giới 2015 có sự góp mặt của Counter Logic Gaming, Flash Wolves, KOO Tigers và paiN Gaming. Bảng B có Fnatic, Invictus Gaming, ahq e-Sports Club và Cloud9. Bảng C gồm có SK Telecom T1, H2K Gaming, Edward Gaming và Bangkok Titans. Bảng B gồm có LGD Gaming, KT Rolster, Team SoloMid và Origen.
Tại bảng A, hai đội được nhận định sẽ đi tiếp là Counter Logic Gaming và KOO Tigers. Đội tuyển có thể tranh chấp vị trí thứ hai là Flash Wolves đến từ Đài Loan. paiN Gaming được xác định là đội lót đường nhưng hi vọng họ có thể làm nên bất ngờ như đội tuyển đồng hương KaBuM vào năm ngoái.
Với phong độ vượt trội tại LCS Châu Âu Mùa Hè 2015 thì vị trí số 1 của bảng B gần như chắc chắn đã thuộc về Fnatic. Chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh của cả ba đội Invictus Gaming, ahq e-Sports Club và Cloud9. Mặc dù là đội hạt giống số 3 nhưng Cloud9 đã liên tiếp đánh bại nhiều đội tuyển mạnh trong khu vực tại vòng loại khu vực Bắc Mỹ nên Cloud9 có thể cạnh tranh một vé đi tiếp từ bảng B.
Một vé đi tiếp của bảng C chắc chắn sẽ thuộc về SK Telecom T1. Chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa H2K Gaming và Edward Gaming. Bangkok Titans được xem là đội lót đường tại bảng này tương tự paiN Gaming tại bảng A. Mặc dù Edward Gaming từng đánh bại SK Telecom T1 tại Mid-Season Invitational 2015 nhưng phong độ hiện tại của đội tuyển này không thực sự tốt. Thêm nữa, sức khỏe của xạ thủ Deft đang không ổn định nên nếu Edward Gaming thi đấu không cẩn thận thì đội tuyển này hoàn toàn có thể xách va li về nước sau khi vòng bảng kết thúc.
Bảng D được đánh giá là bảng tử thần tại chung kết thế giới 2015 với sự góp mặt của LGD Gaming, KT Rolster, Team SoloMid và Origen. Hai chiếc vé đi tiếp của bảng D có thể sẽ thuộc về LGD Gaming và KT Rolster nhưng Team SoloMid và Origen hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.
Các tin tức tiếp theo về chung kết thế giới 2015 sẽ được GameLandVN cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Các bạn quan tâm nhớ chú ý theo dõi chuyên mục Liên Minh Huyền Thoại của GameLandVN thường xuyên nhé!
GAMELANDVN.COM

Nhận xét