Thần Hỏa đã sẵn sàng "hút máu" tín đồ Liên Minh Huyền Thoại

Riot Games thông báo tính năng Thần Hỏa từng bị người chơi "ném đá" đã sẵn sàng ra mắt và "hút máu" các tín đồ Liên Minh Huyền Thoại.

Riot Games thông báo tính năng Thần Hỏa từng bị người chơi "ném đá" đã sẵn sàng ra mắt và "hút máu" các tín đồ Liên Minh Huyền Thoại. Bên dưới là chi tiết thông báo của Riot Games về tính năng này và các điều chỉnh họ đã thực hiện để tính năng này trở nên thú vị hơn.

Khi chúng tôi giới thiệu hệ thống Thần Hỏa vào năm ngoái, chúng tôi đã cực kì háo hức để mang đến một hệ thống thành tựu riêng dành cho mỗi tướng trong Liên Minh Huyền Thoại. Thần Hỏa sẽ cho mọi người nhiều lý do hơn để chọn vị tướng mà mình yêu thích, thử nghiệm những cách thức mới để đánh bại đối thủ, và cày cuốc một hệ thống tiến trình mới khiến trò chơi thêm phần thú vị. Dù vậy, rõ ràng là những phản hồi của các bạn ngay sau khi được hé lộ đã chỉ ra rằng chúng tôi đã bỏ qua một số vấn đề mấu chốt.

Và cũng vì thế, chúng tôi đã đưa ra quyết định hoãn ra mắt tính năng này, lùi lại và xác định ba tiêu chí để biến Thần Hỏa trở thành một trải nghiệm thú vị hơn:
  1. Tạo ra nhiều chỉ số ấn tượng để người chơi phô diễn kĩ năng.
  2. Đưa ra nhiều cách thức mới để sở hữu Thần Hỏa mà không cần bỏ RP.
  3. Giảm giá đối với những người chơi có bể tướng rộng.
Trước khi chúng tôi kể về cách mà chúng tôi đã giải quyết các tiêu chí trên, hãy đến phần cơ bản trước: Thần Hỏa là gì, và vì sao chúng tôi lại háo hức với chúng đến vậy?

THẦN HỎA

THẦN HỎA LÀ GÌ?

Nói ngắn gọi, Thần Hỏa là một hệ thống theo dõi thành tựu của từng vị tướng giúp lưu trữ, kỉ niệm và thể hiện những khoảnh khắc thú vị cả trong lẫn ngoài trò chơi.

Nếu lười đọc, hãy xem qua video sau để hiểu hơn nhé:



Khi ra mắt, sẽ có hai bộ Thần Hỏa được mở bán: một Bộ Khởi Đầu (chúng tôi sẽ nói kĩ hơn phía dưới) và Bộ 1. Mỗi bộ đều chứa ba Thần Hỏa cho mỗi vị tướng, và chúng tôi sẽ cho ra mắt thêm khi tìm hiểu được người chơi muốn những chỉ số gì được theo dõi.

Thần Hỏa cũng có thể được người khác nhìn thấy cùng Thông Thạo Tướng trong thẻ Thành Tích Cá Nhân


Các chỉ số sẽ ngay lập tức được theo dõi khi bạn mở khóa chúng. Sau khi vượt qua một cột mốc, như 50 Cú Đá Xoay Vòng với Lee Sin, một thông báo sẽ được bật lên ngay trong trận để mọi người chơi đều có thể ăn mừng với thành tựu này.

50 Cú Đá Xoay Vòng với Lee Sin


Thần Hỏa cũng có thể được người khác nhìn thấy cùng Thông Thạo Tướng trong thẻ Thành Tích Cá Nhân. Thành Tích Cá Nhân có thể được nhìn thấy ở hai nơi: ở sau thẻ tướng ở màn hình chờ tải trận và trên thống kê hạ gục của đối thủ nếu bạn hạ gục hoặc hỗ trợ hạ gục họ. Bộ Thần Hỏa đầu tiên bạn mở khóa sẽ tự động được thể hiện, nhưng bạn vẫn có thể tùy chọn để thể hiện một Thần Hỏa khác. Nếu bạn không sở hữu Thần Hỏa thì cũng chẳng sao cả, bởi chúng tôi vẫn sẽ hiển thị Thông Thạo Tướng của các bạn như bình thường.

Đây là Thần Hỏa được thể hiện trên màn hình tải trận.

Đây là Thần Hỏa được thể hiện trên màn hình tải trận


Và khi bị hạ gục hoặc tham gia hạ gục.

Và khi bị hạ gục hoặc tham gia hạ gục


Một gói có thể bao gồm hai loại Thần Hỏa, Thường và Đặc Biệt:

  • Thần Hỏa Thường theo dõi những chỉ số chung cho tất cả các vị tướng. Ví dụ: Mạng Tham Gia Hạ Gục hoặc Số Mục Tiêu Lớn Tiêu Diệt.
  • Thần Hỏa Đặc Biệt theo dõi những chỉ số riêng cho từng vị tướng cụ thể. Ví dụ: “Xạ Thủ Bắn Choáng” của Ashe sẽ ghi nhận số lần bạn bắn trúng một pha Đại Băng Tiễn từ rất xa.
  • Giá của mỗi gói Thần Hỏa cũng được dựa trên số Thần Hỏa Thường hoặc Đặc Biệt mà nó sở hữu. Thần Hỏa Thường cộng 15 RP vào giá của bộ Thần Hỏa, trong khi mỗi Thần Hỏa Đặc Biệt cộng thêm 35 RP.
Ví Dụ: Bộ 1 có gói với 3 Thần Hỏa Đặc Biệt sẽ có giá 105 RP mỗi vị tướng, trong khi một bộ khác trong tương lai với 2 Thần Hỏa Thường và 1 Đặc Biệt sẽ có giá 65 RP.

Thần Hỏa Thường & Đặc Biệt


Các Thần Hỏa cũng bao gồm các đặc quyền được mở khóa bằng cách đạt được các mốc trong bộ. Đạt 5 cột mốc ở một Thần Hỏa, bạn sẽ bắt đầu được theo dõi Kỷ Lục Cá Nhân của mình ở chỉ số đó. Nếu phá được Kỷ Lục Cá Nhân trong trận đấu, bạn sẽ nhận một cột mốc đặt biệt thông báo đến cho tất cả những người chơi trong game!

Hơn nữa, nếu bạn đạt đến tổng 15 cột mốc trên các Thần Hỏa trong cùng bộ, bạn sẽ được nâng cấp biểu cảm Khoe Thông Thạo với một hiệu ứng đặc biệt. Bạn có thể tiếp tục nâng cấp Biểu Cảm Thông Thạo này nhiều lần nữa, nên càng nhiều gói thần hỏa được hoàn thành, Biểu Cảm Thông Thạo của bạn sẽ càng ngầu ra.

nếu bạn đạt đến tổng 15 cột mốc trên các Thần Hỏa trong cùng bộ, bạn sẽ được nâng cấp biểu cảm Khoe Thông Thạo với một hiệu ứng đặc biệt

NHỮNG GÌ ĐÃ THAY ĐỔI?

Dựa trên phản hồi từ máy chủ thử nghiệm, chúng tôi đã đưa ra 3 tiêu chí để cải thiện trải nghiệm của mọi người với Thần Hỏa:
  • Tạo ra nhiều chỉ số ấn tượng để người chơi phô diễn kĩ năng.
  • Đưa ra nhiều cách thức mới để sở hữu Thần Hỏa mà không cần bỏ RP.
  • Giảm giá đối với những người chơi có bể tướng rộng.

Mục Tiêu 1: Tạo ra nhiều chỉ số ấn tượng để người chơi phô diễn kĩ năng

Rất nhiều người trong số các bạn đã nói rằng bộ Thần Hỏa đầu tiên của chúng tôi không đủ thú vị, và không cho phép các bạn thể hiện kĩ năng của các vị tướng như cách mà bạn muốn. Để khắc phục, chúng tôi đã thêm vào hai Thần Hỏa Đặc Biệt mỗi vị tướng đối với gói khởi đầu của họ, tập trung vào việc lưu giữ những khoảnh khắc thú vị dành riêng cho các vị tướng đó. Đây là một ví dụ về sự nâng cấp so với bộ Thần Hỏa ban đầu:

Bộ Thần Hỏa Gốc của Vladimir:
  • Dùng Máu Độc (R) trúng hai người hoặc hơn.
  • Thời gian đối phương bị làm chậm bởi kĩ năng, ngọc hoặc trang bị.
  • Số tướng đối thủ hạ gục.
Bộ Thần Hỏa Mới của Vladimir:
  • Dùng Máu Độc (R) trúng hai người hoặc hơn.
  • Số lần dùng Truyền Máu (Q) được cường hóa lên tướng địch.
  • Số kĩ năng định hướng né được với Hồ Máu (W).
Bộ Thần Hỏa Mới của Vladimir


Chúng tôi đã dành thời gian trong quá trình phát triển để đăng tải tất cả 435 Thần Hỏa đặc biệt lên nhằm giúp người chơi có thể đưa ra ý kiến đóng góp của mình. Việc được ngồi thiết kế cùng tất cả mọi người rất vui, và chúng tôi cũng đã có được hàng tá những đổi mới thú vị hơn dành cho bộ khởi đầu. Sau đây là một số thay đổi được chúng tôi thực hiện dựa trực tiếp trên các phản hồi của các bạn:
  • Anivia: “Đối thủ bị hạ gục trong Bão Tuyết (R)” đã bị loại bỏ và thay bằng “Đối thủ bị hất sang hai bên với Tường Băng (W)”.
  • Poppy: “Số lần ném khiên với nội tại Sứ Giả Thép” được thay bằng “Lượng sát thương giảm thiểu bởi lá chắn nhận được từ nội tại”.
  • Lulu: “Số tướng bị hất tung bởi Khổng Lồ Hóa (R)” được thay bằng “Số lần Khổng Lồ Hóa(R) hất tung được nhiều hơn 2 người”.
Có rất nhiều ý tưởng hay ho được các bạn chia sẻ với chúng tôi, nhưng không thể được đưa vào những bộ Thần Hỏa đầu tiên này, vì vậy chúng tôi đang rất mong chờ được quay lại với chúng trong những bộ tương lai. Trong lúc đó, hãy tiếp tục gửi về cho chúng tôi những khoảnh khắc thú vị của vị tướng yêu thích của bạn mà bạn muốn được theo dõi với Thần Hỏa nhé!

Mục Tiêu 2: Thêm nhiều cách để sở hữu Thần Hỏa mà không cần phải bỏ RP

Trong đây có hai phần: những gì chúng tôi sẽ làm ngay khi ra mắt, và những gì chúng tôi sẽ làm trong một vài tháng tiếp theo. Hãy nói về những gì chúng tôi làm ngay khi ra mắt trước.

Chúng tôi nghĩ rằng Liên Minh Huyền Thoại sẽ vui hơn rất nhiều nếu mọi người đều có thể sở hữu cho mình Thần Hỏa, nên chúng tôi đã tạo ra một Bộ Khởi Đầu dành cho mọi vị tướng trong trò chơi.

Các gói trong Bộ Khởi Đầu sẽ được mở khóa trên mỗi tướng, và được mở bán vĩnh viễn với giá 2500 Tinh Hoa Lam hoặc 40 RP. Bộ Khởi Đầu sẽ bao gồm các Thần Hỏa Thường sau:
  • Tham Gia Hạ Gục (hạ gục + hỗ trợ).
  • Công Trình Phá Hủy (trụ và nhà lính).
  • Quái Khủng Tiêu Diệt (Baron, Rồng, Sứ Giả).
Chúng tôi chọn những chỉ số trên bởi chúng khuyến khích tinh thần đồng đội và có thể áp dụng lên mọi tướng trong trò chơi. Bạn không cần phải KS bất cứ thứ gì để nhận được thành tựu, chỉ cần bạn tham gia vào quá trình ăn mục tiêu hoặc ăn mạng là được.

Thêm nhiều cách để sở hữu Thần Hỏa mà không cần phải bỏ RP


Các Gói trong Bộ Khởi Đầu cũng hoạt động như tất cả các gói về sau: đạt tổng 15 cột mốc trên các Thần Hỏa trong bộ sẽ nâng cấp Biểu Cảm Thông Thạo. Bạn cũng có thể mở khóa Kỉ Lục Cá Nhân cho các chỉ số này bằng cách đạt 5 cột mốc với chúng.

Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ cho ra mắt Hộp Thần Hỏa như là một phần thưởng miễn phí đi kèm với Kì Xếp Hạng.

Hộp Thần Hỏa bao gồm Tinh Hoa Cam và hai Mảnh Thần Hỏa ngẫu nhiên, hoạt động tương tự như Mảnh Trang Phục. Mảnh Thần Hỏa sẽ mở khóa một gói Thần Hỏa cho một vị tướng cụ thể khi được nâng cấp với Tinh Hoa Cam. Bạn cũng có thể Phân Tách các Mảnh Thần Hỏa không mong muốn để nhận lại Tinh Hoa Cam.

Với những cập nhật trên, người chơi sẽ có nhiều cách hơn để sở hữu Thần Hỏa mà không cần phải bỏ RP. Chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn về Hộp Thần Hỏa và Mảnh Thần Hỏa sau khi ra mắt.

Mục Tiêu 3: Giảm Giá Cho Người Chơi Bể Tướng Rộng

Khi thông báo Thần Hỏa, rất nhiều phản hồi đã cho rằng những người chơi với bể tướng rộng nếu muốn sở hữu tất cả Thần Hỏa cho dàn tướng của mình thì sẽ phải phá sản mất. Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng đa phần người chơi sẽ chỉ cần mở khóa Thần Hỏa đối với một vài vị tướng mà họ thích, nhưng chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có thể làm vài thứ cho những ai muốn sở hữu Thần Hỏa trên tất cả các vị tướng (hoặc thật nhiều vị tướng).

Vì vậy, bạn có thể mua hẳn một Vé Bộ Thần Hỏa để mở khóa toàn bộ các Thần Hỏa trong một Bộ của tất cả những vị tướng với một giá cả phải chăng hơn rất nhiều.

Có hai lựa chọn để bạn mở khóa Thần Hỏa như sau:
  • Mở khóa từng vị tướng một nếu bạn chỉ quan tâm đến tướng tủ của mình. Đây là lựa chọn tối ưu nhất nếu bạn chỉ cần Thần Hỏa trên một vài vị tướng.
  • Đối với những ai muốn sở hữu tất, bạn có thể mua một Vé Bộ Thần Hỏa để ngay lập tức mở khóa tất cả Thần Hỏa trong một Bộ của tất cả các vị tướng, áp dụng mãi mãi.
Có nghĩa là khi bạn mua Vé Thần Hỏa cho Bộ 1, bạn sẽ sở hữu tất cả những Thần Hỏa thuộc Bộ 1 cho các tướng ở hiện tại và cả trong tương lai.

bạn có thể mua hẳn một Vé Bộ Thần Hỏa để mở khóa toàn bộ các Thần Hỏa trong một Bộ của tất cả những vị tướng với một giá cả phải chăng hơn rất nhiều


Vé Bộ 1 sẽ có giá 1111 RP, như vậy là giảm đến 90% nếu so với mua từng tướng một (105 RP x 148 tướng = 15540 RP!). Vé Bộ Thần Hỏa Khởi Đầu cũng sẽ được mở bán với giá Tinh Hoa Lam. Bạn có thể mua vé này với giá 14750 Tinh Hoa Lam hoặc 250 RP.

Chúng tôi rất háo hức với những đổi mới này của Thần Hỏa, và đang rất mong chờ được chứng kiến các bạn tích lũy những thành tựu của mình trong nhiều năm tiếp theo. Cảm ơn rất nhiều về những phản hồi của các bạn trong quá trình xây dựng Thần Hỏa, và hãy tiếp tục gửi về cho chúng tôi những ý tưởng mới nhé! Nếu có thắc mắc gì về tính năng này, hãy thử tìm hiểu tại phần hỏi đáp ở bên dưới nhé!



Thần Hỏa là gì vậy?

Đây là một hệ thống thành tựu dành cho từng vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại, giúp đánh dấu những cột mốc mà bạn đạt được trong khi chơi vị tướng tương ứng, bao gồm cả những chỉ số thông thường cũng như những thứ khác dị thường hơn một chút. Bạn sẽ có thể tìm thấy tất cả những thành tựu của từng vị tướng trong tab Tiến Trình mới sẽ xuất hiện khi hệ thống này ra mắt.

Làm thế nào để mua Thần Hỏa?

Bạn có thể mua những bộ Thần Hỏa trực tiếp từ tab Tiến Trình sắp xuất hiện, hoặc mua trong mục Thần Hỏa của cửa hàng với giá RP. Mỗi bộ sẽ bao gồm 3 Thần Hỏa.

Vậy tôi có thể xem những Thần Hỏa mà mình đã mua ở đâu?

Bạn có thể xem tất cả những Thần Hỏa mà bạn đã sở hữu trong tab Tiến Trình, bên dưới mỗi vị tướng (vào mục Bộ Sưu Tập và chọn một vị tướng). Bạn có thể thấy cả những Thần Hỏa bị khóa cũng như đã được mở khóa ở đây, và có thể click vào chúng để khám phá thêm các cột mốc mà bạn đã đạt được, cũng như những kỉ lục cá nhân của bạn.

Tôi có thể chọn Thần Hỏa mà mình thích để hiển thị trong tương lai không?

Được chứ! Khi những bộ Thần Hỏa khác được ra mắt, bạn có thể lựa chọn những Thần Hỏa khác nhau ở màn hình tải trận cũng như trong trận đấu. Hơn nữa, bạn có thể tùy ý phối hợp các Thần Hỏa từ nhiều bộ khác nhau cho thật ngầu luôn!

Thế tắt Thần Hỏa đi thì có được không?

À, không có gì sai trái khi bạn muốn trở nên bí mật và khiêm tốn một tí đâu. Người chơi sẽ được quyền lựa chọn cách để tắt những hiệu ứng Thần Hỏa trong trò chơi (Hiển Thị Tất Cả, Chỉ Hiển Thị Với Đồng Minh, hoặc Tắt Luôn). Dù vậy, Thần Hỏa sẽ luôn được hiển thị trên bảng đếm số và trong giai đoạn tải trận.

Làm thế nào để mở khóa tính năng Kỉ Lục Cá Nhân của Thần Hỏa?

Đạt 5 cột mốc đầu tiên của bất kì Thần Hỏa nào sẽ “Thắp Sáng” cho nó, và mở khóa tính năng Kỉ Lục Cá Nhân. Tính năng này sẽ theo dõi mọi tiến trình của bạn, trong mọi trận đấu, đối với Thần Hỏa đó, và khi phá được kỉ lục của chính mình, sẽ có một cột mốc đặc biệt được hiển thị ngay trong trò chơi cho mọi người cùng thấy. Ví dụ, nếu trước giờ bạn chỉ giết được tối đa 10 mạng trong một trận đấu, nếu trong trận đấu tiếp theo bạn có được 11 mạng, mọi người sẽ đều thấy được cột mốc mà bạn vừa đạt được.

Làm thế nào để nâng cấp Biểu Cảm Thông Thạo?

Biểu Cảm Thông Thạo của một vị tướng sẽ tự động được nâng cấp sau khi bạn đạt đủ 5 Cột Mốc của mỗi Thần Hỏa trong bộ. Thắp sáng những bộ Thần Hỏa khác khi chúng ra mắt trong tương lai sẽ giúp bạn nâng cấp thêm Biểu Cảm Thông Thạo của mình nữa đấy!

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu như một vị tướng được cập nhật/làm lại, khiến cho một thành tựu nào đó không còn áp dụng được nữa?

Thần Hỏa không còn được áp dụng với trạng thái hiện tại của một vị tướng sẽ được xem là một Thần Hỏa Di Sản. Những Thần Hỏa này vẫn sẽ được hiển thị bình thường, dù chỉ số của chúng sẽ không được theo dõi nữa. Sau đó, những Thần Hỏa Di Sản này sẽ được thay thế miễn phí bằng một Thần Hỏa mới.

Tôi tặng Thần Hỏa cho bạn bè được không?

Bạn thật là hào phóng đó, nhưng hiện tại thì vẫn chưa tặng được nhé!

Những bộ Thần Hỏa mới sẽ xuất hiện trong tương lai ư?

Đúng vậy! Chúng tôi sẽ cập nhật cho các bạn về điều này sớm thôi.

Thần Hỏa có cho thêm Báu Vật gì không?

Không, ít ra là chưa phải lúc này.

Thay đổi Thần Hỏa có khiến những chỉ số tôi đạt được bị reset lại không?

Không! Thần Hỏa vẫn sẽ tiếp tục theo dõi những chỉ số của bạn (cũng như những Cột Mốc bạn đạt được), dù cho chúng có không được chọn đi chăng nữa.

Tôi có cần sở hữu tướng trước khi mua Thần Hỏa cho tướng đó không?

Có. Bạn sẽ không thể mở khóa Thần Hỏa đối với những vị tướng mà bạn chưa sở hữu.

Có giới hạn cấp độ khi mua, hiển thị hoặc theo dõi Thần Hỏa không?

Không! Bạn sẽ được toàn quyền trải nghiệm Thần Hỏa ngay từ cấp độ 1.

Nguồn:
/dev: Your Eternals Feedback in Action. Thông báo chính thức của KenAdamsNSA trên trang chủ Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ.
Nhật ký phát triển: Chi tiết về Thần Hỏa. Bản dịch của H3LPM3 trên trang chủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.
Hỏi - Đáp về tính năng mới chuẩn bị ra mắt: Thần Hỏa. Bài viết của H3LPM3 trên trang chủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Nhận xét